Hướng dẫn sử dụng Outlook: đăng nhập, nhận và gửi email (gmail)
Gặp 1 tình huống tương đối khó đỡ: Mình chưa sử dụng Outlook để gửi email bao giờ nên khi được 1 bạn hỏi thì mình hơi bối rối. Thắc mắc của bạn ấy là cần đăng nhập Gmail vào Outlook office 2007 để nhận và gửi Gmail được nhanh + nhiều hơn. Và qua tham khảo trên mạng thì có 1 số trang trình bày hơi khó hiểu với những bạn chưa từng sử dụng Outlook như mình.
Nên ở bài viết này mình trình bày lại cách mình đã làm. Và hướng dẫn sử dụng 1 số mẹo của Outlook
Trước hết các bạn hãy tùy chỉnh để email (ở đây mình hướng dẫn trên Gmail - trên yahoo hoặc email khác các bạn làm tương tự)
- Đăng nhập vào Gmail, vào "Cài đặt" và chọn "Chuyển tiếp và POP/IMAP" và lưu thay đổi:
Sau đó các bạn lưu cài đặt.
Các hướng dẫn sử dụng Outlook dưới đây mình thực hiện trên Office Outlook 2007. Đối với Office 2010, 2013 thì có vẻ thao tác dễ hơn. Còn với Office Outlook 2003 mình chưa sử dụng, nhưng mình nghĩ nó cũng tương tự.
1. Hướng dẫn đăng nhập Gmail trên Outlook 2007Mở Outlook lựa chọn
Tools -> Account Settings... Trên Tab Email chọn
New...Tiếp theo lựa chọn "
Next"
Chờ Server chạy xong rùi bấm
Finish- Để thay đổi thông tin, chỉnh sửa tài khoản thì các bạn quay lại Account Settings...
Để kiểm tra Email đó có hoạt động được hay không thì các bạn Click chuột 2 lần vào User đó và chọn Test Account settings...
2. Soạn thảo và gửi 1 email mớiĐể gửi 1 thư mới các bạn lựa chọn
New -> Email message... (Ctrl + N) Ở khung soạn thảo thư khá giống với trình soạn thảo của Office Word.
---------------------
Bài viết của 1 người chưa biết gì về Outlook. Mong ACE thông cảm ! ^^Chúc các bạn vui vẻ !
Comments[ 0 ]
Post a Comment